Đường dẫn truy cập

Doanh số bán lẻ của Mỹ tháng 7 tăng cao nhất trong 4 tháng qua


9 trong 13 lĩnh vực được chính phủ đo lường đêu cho thấy doanh số tăng
9 trong 13 lĩnh vực được chính phủ đo lường đêu cho thấy doanh số tăng

Doanh số bán lẻ của Mỹ, thước đo chính về sự lành mạnh của nền kinh tế quốc gia, trong tháng bảy tăng cao nhất trong 4 tháng.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm nay cho biết trong tháng rồi, người tiêu thụ chi nhiều hơn trong việc mua sắm xe ô tô, đồ gỗ gia dụng, và xăng dầu, giúp đẩy doanh số bán lẻ lên 0,5% sau mức tăng nhỏ hơn hồi tháng sáu.

Chi tiêu của người tiêu dùng chiếm 70% nền kinh tế Hoa Kỳ, vì vậy việc chi tiêu của giới tiêu thụ được theo dõi rất chặt chẽ. Mức tăng chi tiêu trong tháng 7 là lớn nhất kể từ mức tăng 0,8% của tháng ba.

Tỷ lệ thất nghiệp cao và giá xăng dầu tăng làm trì trệ tiến trình phục hồi của kinh tế Hoa Kỳ trong những tháng trước đây. Giá xăng gần đây có giảm nhẹ, nên người tiêu dùng có thêm chút tiền mặt trong túi.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư chứng khoán trong tuần tỏ ra lo ngại khi các thị trường chứng khoán trong nước bị xâu xé giữa tình trạng tăng và rớt điểm sau khi công ty đánh giá Standard & Poor hạ điểm tín dụng của Mỹ xuống hồi tuần trước.

Các đợt khuyến mãi cho mùa tựu trường đã giúp tăng chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng rồi, và với doanh số bán xe tăng cũng vậy. 9 trong 13 lĩnh vực được chính phủ đo lường đêu cho thấy doanh số tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG