Đường dẫn truy cập

FED: Kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức vừa phải


Kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ở “nhịp độ vừa phải”
Kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ở “nhịp độ vừa phải”

Lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Mỹ, FED, nói nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ở “nhịp độ vừa phải” cho phép họ chấm dứt chương trình kích thích kinh tế vào tháng 6 năm nay như dự kiến.

Hôm thứ Tư, Ủy ban hoạch định chính sách của FED đưa ra lãi suất từ 0 đến 0,25% tương tự như mức ấn định kể từ tháng 3 năm 2009. Ủy ban hứa giữ lãi suất rất thấp trong một thời gian dài.

Ủy ban nói giá năng lượng và những mặt hàng thông dụng khác gia tăng đã đẩy lạm phát tăng theo. Tuy nhiên FED tin là hậu quả của giá cả tăng cao trong doanh thương và tiêu thụ sẽ chỉ là tạm thời.

Kinh tế Mỹ chậm lại nhưng phục hồi một cách đều đặn sau cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong vòng 70 năm qua.

Năm ngoái, FED mua 600 tỉ đô la chứng khoán chính phủ cho đến cuối tháng 6, nhằm đẩy mạnh phục hồi bằng cách cho vay thêm và giữ lãi suất ở mức thấp. Hiện nay do tình hình kinh tế đã cải tiến, các nhà hoạch định chính sách nói sẽ hoàn tất việc mua trái phiếu vào cuối tháng 6 năm nay như đã dự trù.

Lãnh đạo FED công bố sự đánh giá kinh tế Mỹ vào lúc Chủ tịch Ben Bernanke chuẩn bị họp báo lần đầu tiên để đưa ra đánh giá của ông về nền kinh tế quốc gia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG