Đường dẫn truy cập

Lòng tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng


Lòng tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng
Lòng tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng

Một loạt các phúc trình vẽ ra một hình ảnh lẫn lộn về nền kinh tế Hoa Kỳ hôm thứ Ba vào lúc lòng tin của người tiêu dùng Mỹ tăng, giá nhà giảm, và một hệ thống bán lẻ nổi tiếng đóng một số cửa hàng.

Lòng tin của người tiêu dùng Mỹ đạt mức cao nhất trong vòng 8 tháng vào tháng 12 khi thị trường việc làm được cải thiện. Những dữ liệu hôm thứ Ba được Conference Board đưa ra. Đây là một tổ chức nghiên cứu tư nhân tại New York. Các chuyên viên theo dõi lòng tin của người tiêu dùng để tìm những chỉ dấu về chiều hướng chi tiêu của giới tiêu thụ. Mức chi tiêu của giới tiêu thụ là động lực thúc đẩy hầu hết các hoạt động của nền kinh tế Mỹ.

Một phúc trình khác cho thấy giá nhà tại Mỹ giảm sút tại hầu hết các thành phố lớn trong hai tháng liên tiếp. Số việc làm gia tăng yếu, những tiêu chuẩn cho vay bị thắt chặt và lo ngại giá nhà có thể sụt thêm nữa đã làm cho những người có khả năng mua nhà chùn bước. Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ chỉ có những thành công hạn chế trong việc tăng tiến mức nhà bán với lãi suất thấp kỷ lục.

Công ty sở hữu các cửa hàng Sears và Kmart cho biết sẽ đóng cửa hơn 100 trong số 4.000 cửa hàng. Sears có một thời là cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Mỹ nhưng mức bán giảm hơn 5% trong năm nay, một trong những năm đầy thất vọng gần đây nhất. Công ty mẹ không cho biết sẽ có bao nhiêu người bị sa thải nhưng trị giá cổ phần của công ty giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Ba.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG