Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ: Mức bán lẻ tăng nhưng lòng tin của người tiêu dùng giảm


Người tiêu dùng Mỹ vẫn còn lo lắng về sụt giảm trên những thị trường chứng khoán quan trọng
Người tiêu dùng Mỹ vẫn còn lo lắng về sụt giảm trên những thị trường chứng khoán quan trọng

Những phúc trình mới ở Mỹ đưa ra một cái nhìn lẫn lộn về nền kinh tế nước này. Mức bán lẻ gia tăng trong tháng qua, ngay cả khi lòng tin của người tiêu dùng xuống đến mức thấp nhất trong vòng 31 năm qua.

Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Sáu cho biết mức bán lẻ, thước đo sự lành mạnh của nền kinh tế, tăng trong tháng 7, mạnh nhất trong 4 tháng qua. Người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn trong lãnh vực ôtô, bàn ghế và xăng dầu, giúp đẩy mức bán lẻ lên 0,5%, tiếp theo một mức tăng nhẹ trong tháng 6.

Tuy nhiên một bản phúc trình thứ hai cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn còn lo lắng về tỷ lệ thất nghiệp cao trong nước, sụt giảm trên những thị trường chứng khoán quan trọng và những sự lo ngại kinh tế khác. Chỉ số lòng tin của người tiêu dùng, do trường đại học Thomson Reuters thuộc bang Michigan đúc kết, giảm 14%, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 1980.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG