Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số người khai thất nghiệp gia tăng


Người tìm việc nói chuyện với 1 nhà tuyển dụng, giữa, tại 1 hội chợ việc làm ở New York, 12/12/2011
Người tìm việc nói chuyện với 1 nhà tuyển dụng, giữa, tại 1 hội chợ việc làm ở New York, 12/12/2011

Số người Mỹ nạp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng thêm vào tuần trước, một ngoại lệ so với chiều hướng chung trong thị trường việc làm Hoa Kỳ hiện đang được cải thiện.

Phúc trình của bộ Lao động hôm thứ Năm cho biết đơn khai thất nghiệp lần đầu tăng lên 15.000, nâng tổng số người khai thất nghiệp lần đầu trên toàn quốc lên 381.000.

Nhưng theo các kinh tế gia, tính bình quân đơn khai thất nghiệp trong thời gian 4 tuần sẽ cho thấy bức tranh toàn cảnh chính xác hơn của nền kinh tế. Theo cách này, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đang ở mức độ thấp nhất trong hơn ba năm.

Các chuyên gia nói số người bị sa thải được giảm bớt có thể là một bước tiến để gia tăng số người được thu dụng.

Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ đến từ một cuộc nghiên cứu khác, và số liệu này sẽ được công bố vào ngày 6 tháng 1. Các kinh tế gia, được công ty dịch vụ tin tức tài chánh Bloomberg thăm dò, cho biết mức thất nghiệp có thể tăng nhẹ so với mức 8,6% của tháng 11. Họ cũng tiên đoán rằng các dữ liệu sẽ cho thấy trong tháng 12 nền kinh tế Mỹ có thêm 150.000 việc làm

Một bản phúc trình riêng từ một nhóm doanh nghiệp cho thấy hoạt động kinh tế tại khu vực Chicago chậm hơn đôi chút trong tháng 12. Nhưng những dữ kiện của Viện Quản Lý Tiếp Liệu vẫn cho thấy hoạt động doanh nghiệp có gia tăng tại khu vực quan trọng về kinh tế này trong 27 tháng liên tiếp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG