Đường dẫn truy cập

Moody cảnh báo Washington về tình trạng bế tắc nợ nần


Moody cảnh báo Washington về tình trạng bế tắc nợ nần
Moody cảnh báo Washington về tình trạng bế tắc nợ nần

Một cơ quan đánh giá mức tín nhiệm tài chính toàn cầu nói rằng có thể họ sẽ xét tới việc giáng cấp mức tín nhiệm tài chính của Hoa Kỳ nếu các chính trị gia cứ tranh cãi mà không đạt được một thoả thuận về việc nâng giới hạn nợ nần.

Cơ quan dịch vụ đầu tư Moody nói rằng tranh chấp chính trị liên quan tới nợ nần và chi tiêu đã “vượt quá những gì dự kiến.”

Luật lệ hiện nay giới hạn tổng số nợ của Hoa Kỳ ở mức 14,3 ngàn tỉ đô la, nhưng số nợ hiện nay của Hoa Kỳ đã lên tới mức giới hạn đó. Nếu Hạ Viện không biểu quyết gia tăng giới hạn nợ thì Bộ Ngân Khố không thể phát hành thêm trái phiếu để tài trợ cho chi tiêu.

Hầu hết các đồng minh Đảng Dân Chủ của Tổng Thống Obama tại Hạ Viện muốn cho phép gia tăng giới hạn nợ. Đảng Cộng Hòa đối lập thì nói rằng họ sẽ không ủng hộ việc gia tăng nếu không có một thoả thuận cắt giảm chi tiêu đáng kể.

Hai phía có thời gian cho tới mùng 2 tháng Tám để đạt được thoả thuận này. Nếu mức tín nhiệm tài chính của Hoa Kỳ bị hạ giảm, các định chế cho vay sẽ tăng lãi suất tính vào các khoản nợ của Hoa Kỳ và điều đó sẽ khiến Hoa Kỳ tốn kém hơn khi trả các khoản nợ này.

Sáng Thứ Năm, một phúc trình cho thấy rằng số người Mỹ đăng ký trợ cấp thất nghiệp đã sút giảm chút ít hồi tuần trước. Một cuộc khảo cứu khác cho thấy năng suất của công nhân Hoa Kỳ đã gia tăng trong mấy tháng đầu năm nay, nhưng sự gia tăng này chậm hơn tỷ lệ được thấy trong mấy tháng cuối năm 2010.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG