Đường dẫn truy cập

Lòng tin của giới tiêu thụ Mỹ hạ giảm


Lòng tin của giới tiêu thụ Mỹ hạ giảm
Lòng tin của giới tiêu thụ Mỹ hạ giảm

Niềm tin của giới tiêu thụ Mỹ đã hạ giảm trong tháng Giêng. Một tổ chức nghiên cứu có tên là the Conference Board, cho hay cuộc thăm dò giới tiêu thụ hàng tháng của tổ chức này cho thấy ngày càng có nhiều người cho rằng công việc làm khó kiếm hơn.

Chỉ số tin tưởng được tổ chức này theo dõi sát đã giảm từ 65 trong tháng 12 năm ngoái xuống còn 61 trong tháng Giêng năm nay, thấp xa dưới mức 90 của một nền kinh tế lành mạnh.

Các kinh tế gia theo dõi tâm trạng của giới tiêu thụ trong nước như một cách để tiên đoán tương lai nền kinh tế quốc gia, vì chi tiêu của giới tiêu thụ chiếm đến khoảng 70% sản lượng kinh tế Mỹ.

Nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đã chậm chạp hồi phục từ cuộc suy thoái năm 2007 đến 2009, nhưng vẫn còn đến 13 triệu công nhân viên thất nghiệp.

Những lo ngại về viễn ảnh việc làm có thể phản ánh con số người thất nghiệp trong tháng Giêng mà chính phủ Mỹ sẽ cho công bố vào thứ Sáu.

Vào tháng 12, nước Mỹ có thêm 200.000 việc làm, nhưng các kinh tế gia tiên đoán nước Mỹ chỉ tạo được 125.000 việc làm trong tháng Giêng.

Với 8,5% lực lượng công nhân viên thất nghiệp, Tổng thống Barack Obama kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua các biện pháp tạo việc làm. Ông muốn triển hạn thêm việc giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ và trợ giúp thêm cho các doanh nhân khởi nghiệp tạo dựng các công ty.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG