Đường dẫn truy cập

Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng vừa phải


Beige Book được trao cho các giới chức cao cấp của FED trước khi họ họp vào ngày 25 tháng Giêng để định lãi suất và các chính sách kinh tế khác
Beige Book được trao cho các giới chức cao cấp của FED trước khi họ họp vào ngày 25 tháng Giêng để định lãi suất và các chính sách kinh tế khác

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, FED, cho biết trong những tháng mới đây, nền kinh tế của Hoa Kỳ tăng trưởng một cách vừa phải; và tại nhiều nơi, khu vực sản xuất và bán lẻ đã lấy lại sức mạnh.

Nhưng phúc trình hôm thứ Tư của ngân hàng này cũng nói rằng khu vực nhà đất vẫn còn yếu và gặp khó khăn.

Thông tin vừa kể có được từ các cuộc phỏng vấn của các giới chức chính phủ với các doanh nghiệp trên khắp nước, được thực hiện để cho các nhà hoạch định chính sách một cái nhìn về nền kinh tế mà có thể các dữ liệu thống kê và các phúc trình khác không thấy nói.

Những phát hiện vừa kể được tập hợp trong một phúc trình gọi là “Beige Book” và được trao cho các giới chức cao cấp của FED trước khi họ họp vào ngày 25 tháng Giêng để định lãi suất và các chính sách kinh tế khác.

Tình hình kinh tế cải thiện từ từ của Hoa Kỳ cũng được phản ánh qua một phúc trình khác.

Thâm thủng ngân sách của chính phủ Hoa Kỳ cũng nhỏ bớt đôi chút khi thâu nhập tăng nhanh chút ít so với chi tiêu. Nhưng một số nhà phân tích nói rằng chính phủ vẫn còn trong chiều hướng có mức thâm thủng cao hơn một ngàn tỉ đô la cho năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG