Đường dẫn truy cập

Ngũ giác đài: Gián điệp nước ngoài đánh cắp 24.000 hồ sơ mật


Ðại tướng Cartwright nói chính phủ cần có chiến lược mạnh hơn để những kẻ tấn công nhận thức rằng họ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nếu tìm cách xâm nhập các mạng lưới điện toán Mỹ
Ðại tướng Cartwright nói chính phủ cần có chiến lược mạnh hơn để những kẻ tấn công nhận thức rằng họ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nếu tìm cách xâm nhập các mạng lưới điện toán Mỹ

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ tiết lộ rằng một chính phủ nước ngoài đã tiếp cận được 24 ngàn hồ sơ mật trong một cuộc tấn công mạng hồi đầu năm nay, nêu bật nhu cầu cần có một chiến lược mới, chưa được công bố, chống những mối đe dọa trên không gian ảo.

Hôm Thứ Năm Phó Bộ trưởng Quốc phòng William Lynn nói rằng cuộc tấn công hồi tháng Ba chỉ là một trong một số những vi phạm an ninh đối với hệ thống máy vi tính của Bộ Quốc Phòng Mỹ.

Các cuộc tấn công này tác động tới một số hệ thống máy vi tính nhạy cảm nhất tại Ngũ Giác Đài, trong đó có các hoạt động trinh sát và liên lạc vệ tinh.

Ông không cho biết chính phủ nước nào có dính líu trong sự cố xảy ra hồi tháng Ba, nhưng Trung Quốc đã bị quy trách nhiệm đã thực hiện một số cuộc tấn công mạng trong quá khứ.

Trong một cuộc nói chuyện tại Trường Đại Học Quốc Phòng, ông Lynn cho biết Ngũ Giác Đài lo ngại nhiều hơn về các cuộc tấn công mạng do các tổ chức khủng bố thực hiện, hơn là các cuộc tấn công từ các chính phủ nước ngoài.

Ông nói những kẻ tin tặc từ các tổ chức khủng bố thường xâm nhập một mạng lưới để làm hư hại và gây gián đoạn cho mạng lưới điện hay các hệ thống tài chánh.

Chính sách mới của chính phủ Hoa Kỳ chủ yếu chú trọng tới công tác bảo vệ các mạng lưới điện toán để ngăn chận các vụ xâm nhập - bằng cách đề cao cảnh giác của nhân viên chống các loại virut máy tính, xây dựng các hệ thống mạng lưới khó bị tấn công hơn, và cộng tác với các cơ quan liên bang khác, các công ty tư nhân, và các đồng minh nước ngoài.

Nhưng Phó Chủ tịch Ủy Ban các Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ, ông James Cartwright, nói với các nhà báo rằng chính sách mới này vẫn chưa thích ứng.

Trong một cuộc phỏng vấn trước bài diễn văn của ông Lynn, ông Cartwright nói chính phủ cần phát triển một chiến lược táo bạo hơn để những kẻ tấn công nhận thức rằng họ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, nếu tìm cách xâm nhập các mạng lưới điện toán Mỹ.

Ông cho biết Ngũ Giác Đài đang sưu tầm các án lệ hầu quản lý lãnh vực tương đối mới mẻ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG