Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Trung Quốc thảo luận quân sự


Các giới chức quốc phòng cấp cao của Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý với nhau về một loạt những cuộc thảo luận và các hoạt động giao lưu trong năm tới, nhưng không đồng ý sẽ duy trì các mối liên hệ cho dù có xảy ra tranh chấp.

Thứ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ đặc trách vấn đề chính sách, bà Michele Flournoy mô tả cuộc thảo luận kéo dài cả ngày thứ Sáu là “thành thật” và “thẳng thắn.” Tuy nhiên bà không cho biết là phải chăng ông Mã Hiểu Thiên, Phó Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, đã cam kết là sẽ ngưng việc cắt đứt quan hệ quân sự để phản đối các chính sách của Hoa Kỳ.

Trung Quốc thường xuyên cắt đứt quan hệ quân sự với Hoa Kỳ để chống lại những chính sách mà họ không ưa thích. Các giới chức Mỹ nói rằng họ muốn việc tiếp xúc giữa quân đội hai nước được ổn định hơn.

Quan hệ quân sự Mỹ-Trung vừa thoát khỏi vụ đóng băng kéo dài 8 tháng mà Trung Quốc áp đặt để phản đối việc Hoa Kỳ bán vũ khí cho Đài Loan.

Bà Flournoy nói rằng Hộïi nghị tư vấn quốc phòng hàng năm lần thứ 11, diễn ra ngày hôm qua, là một phần của nỗ lực “tái khởi động” mối quan hệ với Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG