Đường dẫn truy cập

Quốc hội Mỹ tố cáo một công ty Trung Quốc xâm nhập Internet Mỹ


Quốc hội Mỹ tố cáo một công ty Trung Quốc xâm nhập Internet Mỹ
Quốc hội Mỹ tố cáo một công ty Trung Quốc xâm nhập Internet Mỹ

Một Ủy ban cố vấn của Quốc hội Mỹ nói rằng trước đây trong năm, một công ty viễn thông Trung Quốc đã xâm nhập và chiếm đoạt trái phép một số lượng lớn thông tin Internet của chính phủ và quân đội Mỹ trong một thời gian ngắn.

Ủy Ban Duyệt Xét Kinh Tế & An Ninh Mỹ-Trung hôm thứ Tư nói công ty quốc doanh China Telecom đã chuyển những dữ liệu rất nhạy cảm qua những máy chủ của Trung Quốc trong 18 phút vào ngày 8 tháng 4 năm nay.

Ủy ban nói việc chuyển như vậy ảnh hưởng đến sự lưu thông trên mạng của tất cả trang mạng của 4 quân chủng Hoa Kỳ và văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng.

Những trang mạng khác bị xâm nhập gồm có Cơ quan Quản trị Hàng không và Không gian NASA và Cơ quan Quản trị Khí quyển và Đại dương quốc gia.

Ủy ban gồm các học giả, cựu viên chức và nhà ngoại giao Mỹ nói không có phương cách nào để xác định công ty viễn thông Trung Quốc sử dụng những dữ liệu này như thế nào.

Tuy nhiên ủy ban nói vụ việc như vậy có thể có những hậu quả nghiêm trọng, gồm cả việc theo dõi những người sử dụng Internet và những trang mạng.

Công ty China Telecom phủ nhận việc xâm nhập Internet trong một email gởi Thông tấn xã Reuters.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG