Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Hoa Kỳ tới Rangoon gặp bà Aung San Suu Kyi


Lãnh tụ đối lập Miến Ðiện, bà Aung San Suu Kyi (trái), và Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Joseph Y. Yun tại Yangon, (hình chụp ngày 10/12/2010)
Lãnh tụ đối lập Miến Ðiện, bà Aung San Suu Kyi (trái), và Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Joseph Y. Yun tại Yangon, (hình chụp ngày 10/12/2010)

Các phụ tá của lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi ở Miến Điện loan báo theo dự kiến, bà Suu Kyi sẽ gặp đặc sứ Hoa Kỳ Joseph Yun vào chiều tối hôm nay tại Rangoon.

Phát ngôn nhân Nyan Win cho Ban Miến Điện đài VOA biết bà Aung San Suu Kyi và các thành viên trong đảng Liên đoàn Toàn quốc đấu tranh vì Dân chủ hy vọng được nghe đặc sứ Mỹ thông tin về các cuộc thảo luận của ông với giới lãnh đạo trong tân chính phủ của Miến Ðiện.

Hôm qua, ông Yun, Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ đã tới thủ đô Naypyitaw của Miến Ðiện hội kiến với các lãnh đạo hàng đầu trong chính phủ Miến Ðiện lần đầu tiên kể từ khi họ lên nắm chính quyền hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Truyền thông nhà nước Miến Điện loan tin ông Yun đã gặp Ngoại trưởng Wunna Maung Lwin và Phó Chủ tịch Hạ viện của Miến nhưng không tiết lộ chi tiết về các cuộc thảo luận.

Tuy nhiên, trước chuyến thăm 4 ngày của đặc sứ Yun tới Miến Điện, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông sẽ thúc giục tân chính phủ Miến Ðiện cải tổ nhân quyền.

Giới chức của hai đảng đối lập khác ở Miến xác nhận với đài VOA rằng, theo kế hoạch, họ có các cuộc gặp với đặc sứ Hoa Kỳ tại Rangoon vào thứ Bảy tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG