Đường dẫn truy cập

3 ngân hàng lớn của Mỹ bị giáng cấp tín dụng


3 ngân hàng lớn của Mỹ bị giáng cấp tín dụng
3 ngân hàng lớn của Mỹ bị giáng cấp tín dụng

Công ty dịch vụ tài chánh Moody’s đã giáng cấp tín dụng 3 ngân hàng lớn của Hoa Kỳ.

Hôm thứ Tư, Moody’s cho biết đã cắt giảm mức tín dụng của Bank of America, Wells Fargo, và Citygroup vì nghĩ rằng nếu các ngân hàng này gặp khó khăn về tài chánh thì sẽ ít có cơ may như trong quá khứ là chính phủ sẽ cứu nguy cho họ.

Công ty đánh giá tín dụng này nói rằng, giờ đây có phần chắc hơn so với thời gian đỉnh cao của cuộc suy thoái năm 2008 và 2009 là chính phủ sẽ không cho phép các định chế tài chánh lớn sụp đổ. Điều này sẽ làm các cổ đông mất nhiều tỉ đô la đầu tư, nhưng tránh gây nguy hiểm cho tiền của người thọ thuế.

Vào lúc cao điểm của cuộc suy thoái mới đây, chính phủ Hoa Kỳ đã có hành động mau chóng để ủng hộ các định chế tài chánh và các công ty lớn, bằng cách đổ hằng trăm tỷ đô la để họ khỏi sụp đổ. Kể từ đó, đa số các khoản tiền này đã được hoàn lại cho kho bạc Hoa Kỳ.

Moody’s nói rằng, giờ đây họ tin là cam kết của Hoa Kỳ để cứu các định chế tài chánh quan trọng đã giảm bớt, một phần là vì lo sợ về một sự sụp đổ kinh tế rộng lớn đã giảm bớt, cho dù nền kinh tế Hoa Kỳ hiện gần như trì trệ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG