Đường dẫn truy cập

Mỹ cần hành động để giữ thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương


Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Demetrios Marantis cảnh báo rằng, Hoa Kỳ có thể bị gạt ra khỏi các thị trường Châu Á-Thái Bình Dương nếu không hành động trong khi các quốc gia khác đàm phán về các hiệp định thương mại trong vùng.

Hôm Thứ Năm, ông Mirantis nói rằng, các thị trường khổng lồ trong vùng này là địa bàn hết sức quan trọng đối với những mặt hàng do Hoa Kỳ sản xuất.

Ông cho biết, năm 2008, tổng số kim ngạch xuất khẩu của Hoa Kỳ sang vùng này đã lên tới 747 tỉ đô la, tăng hơn 8% so với năm trước đó.

Nhưng ông Mirantis nói rằng, Hoa Kỳ có thể bị mất thị phần trong các thị trường này vì hậu quả của một hiệp định mới về Thương Mại Tự Do Khu Vực Đông Á, và những hiệp định tương tự như vậy sắp sửa được thi hành.

Ông Mirantis nói rằng, một trong những ưu tiên của ông là khắc phục rào cản thương mại của Nam Triều Tiên đối với những mặt hàng xe hơi và thịt bò của Hoa Kỳ, đã gây trở ngại cho việc quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn một hiệp định Tự Do Mậu Dịch giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Ông Mirantis nói rằng, trong năm nay, văn phòng của ông cũng sẽ tập trung vào việc giải quyết những trở ngại trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG