Đường dẫn truy cập

Brazil, Chile bao trùm chuyến công du Châu Mỹ Latin của bà Clinton


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ bay sang Châu Mỹ Latin vào ngày Chủ Nhật, nơi bà dự kiến sẽ tập trung nghị trình vào trận động đất gây chết chóc ở Chile cũng như mối quan hệ của Brazil với Iran.

Bà Clinton bắt đầu chuyến công du năm ngày tại Uruguay, nơi bà sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống mới được bầu Jose Mujica.

Chặng dừng chân sau đó sẽ là Chile, trừ trường hợp trận động đất 8.8 độ richter làm rung chuyển nước này cản trở các kế hoạch của bà.

Chặng dừng chân ở Brazil vào ngày thứ Tư sẽ là trọng tâm nỗ lực ngoại giao của bà Clinton. Bà dự kiến sẽ vận động Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva ủng hộ các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Brazil là nước có quyền bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an, nhưng có mối quan hệ nồng ấm với Iran và cho tới nay vẫn lưỡng lự ủng hộ việc tăng cường trừng phạt Tehran vì chương trình làm giàu hạt nhân của nước này.

Bà Clinton sẽ kết thúc chuyến công du tại Costa Rica và Guatemala, nơi bà cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo nước Cộng hòa Dominica và El Salvador.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG