Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ 'lo ngại' về các cơ sở tạm trú của phụ nữ Afghanistan


Chính phủ Afghanistan đã loan báo kế hoạch nắm quyền kiểm soát các nơi tạm trú dành cho nữ giới
Chính phủ Afghanistan đã loan báo kế hoạch nắm quyền kiểm soát các nơi tạm trú dành cho nữ giới

Hoa Kỳ cho biết họ lo ngại về những kế hoạch của chính phủ Afghanistan nắm quyền kiểm soát các cơ sở tạm trú của phụ nữ nước họ.

Hôm Thứ Năm, Bộ Ngoại Giao nói mặc dầu Hoa Kỳ công nhận sự cần thiết phải theo dõi các cơ sở tạm trú, nhưng điều quan trọng là những nơi này phải được phép hoạt động độc lập.

Trước đây trong tuần, bộ trưởng phụ trách vấn đề phụ nữ nói rằng chính phủ sẽ nhận lãnh nhiệm vụ kiểm soát các cơ sở tạm trú dành cho phụ nữ nước này bởi vì có thể có việc điều hành sai trái về ngân quỹ.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch chỉ trích hành động này và nói rằng những cơ sở tạm trú có phần chắc sẽ phải chịu thua trước áp lực của các gia đình và bộ tộc để phải giao trả các nạn nhân của những hành vi bạo lực trong gia đình, khiến sinh mạng của phụ nữ bị lâm nguy.

Hôm Thứ Năm, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng họ khuyến khích chính phủ Afghanistan hậu thuẫn cho công tác nhân đạo của các tổ chức cung cấp chỗ tạm trú cho phụ nữ, là trọng tâm của việc xác nhận nhân quyền của tất cả mọi người dân Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG