Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Gates không ngờ vực về chiến lược tại Afghanistan


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng ông không nghi ngờ về chiến lược của chính phủ Hoa Kỳ tại Afghanistan.

Ông Gates đã trình bày lập trường tại một cuộc họp báo vào thứ Năm khi được hỏi về cuốn sách mới của Bob Woodward, ký giả của tờ Washington Post, tố cáo rằng các cố vấn cao cấp của ông Obama đã đụng độ với nhau về đường lối đối phó với cuộc chiến tranh Afghanistan.

Ông Gates đã bác bỏ lời tuyên bố. Ông nói tương quan trong nội bộ chính quyền Obama rất hài hòa như bất cứ những gì mà ông đã chứng kiến trong suốt thời gian ông làm việc trong chính phủ.

Cuốn sách nhan đề Obama's Wars nói rằng một số nhân vật chủ yếu trong chính quyền nghi ngờ về kế hoạch mới cho cuộc chiến, cho rằng nó sẽ không đi đến thành công.

Hôm thứ Tư, cả hai tờ Washington Post lẫn tờ New York Times đều cho đăng một số trích đoạn từ cuốn sách này, trước khi nó được ra mắt công chúng vào thứ Hai tới.

Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ tại Afghanistan và Pakistan, ông Richard Holbrooke, được trích dẫn lời nói rằng chiến lược mới sẽ không hiệu quả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG