Đường dẫn truy cập

Tướng Mỹ: Kế hoạch tại Afghanistan không thay đổi


Đại tướng Hoa Kỳ John Allen
Đại tướng Hoa Kỳ John Allen

Đại tướng John Allen, chỉ huy trưởng liên minh quân sự quốc tế tại Afghanistan nói thời biểu cho việc chuyển tiếp toàn bộ công tác bảo vệ an ninh từ liên minh sang người Afghanistan không có gì thay đổi.

Phát biểu của tướng Allen là để trả lời cho loan báo cách nay mấy hôm của Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta, nói rằng phần lớn binh sĩ Mỹ sẽ chấm dứt các hoạt động tác chiến trước 2013, một năm sớm hơn kế hoạch ban đầu.

Hôm thứ Bảy, tướng Allen nói với VOA rằng thời biểu được đề ra tại cuộc họp ở Lisbon vẫn còn giá trị, lực lượng liên minh quốc tế sẽ tiếp tục phục vụ bên cạnh lực lượng Afghanistan suốt năm 2013 và kéo dài đến cuối năm 2014, như đã được đề ra tại Lisbon.

Ông nói mặc dù lực lượng Afghanistan đi đầu trong các cuộc hành quân kể từ giữa 2013, binh sĩ nước ngoài sẽ phải tham gia một số hoạt động tác chiến.

Ông không nghĩ rằng phe Taliban sẽ bỏ cuộc một cách dễ dàng, nhưng ông cũng bác bỏ một báo cáo mật của quân đội Mỹ, báo cáo này đã bị tiết lộ, nói rằng phe Taliban tin tưởng là họ có thể chiếm lại quyền lực tại Afghanistan một khi liên minh quân sự nước ngoài ra đi.

Sự yểm trợ của nước ngoài tại Afghanistan sau 2014 chủ yếu bao gồm tài chính và huấn luyện cho lực lượng dân sự, quân sự của Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG