Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hạ viện Mỹ chất vấn về thời hạn rút quân khỏi Afghanistan


Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan
Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan

Nhà lập pháp hàng đầu của Hoa Kỳ đang chất vấn về thời biểu rút quân Mỹ ra khỏi Afghanistan của Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi cho việc rút lực lượng Mỹ ra khỏi Afghanistan vào tháng 7 năm nay và tất cả binh sĩ chiến đấu Mỹ sẽ rời khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.

Hôm thứ Tư, chủ tịch Hạ viện, dân biểu Cộng hòa John Boehner, nói chính quyền Obama phải giải thích làm thế nào nhịp độ và tầm mức rút quân không làm hại đến tiến bộ "còn mong manh" đạt được cho đến nay trong cuộc chiến.

Ông Boehner đưa ra một tuyên bố sau khi họp với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và tư lệnh các lực lượng NATO và Hoa Kỳ tại Afghanistan, đại tướng David Petraeus.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói như vậy trong buổi họp với tướng Petraeus. Chỉ huy trưởng quân đội Mỹ tại Afghanistan đã nêu lên rằng thành quả về an ninh đạt được trong việc chống lại quân nổi dậy còn mong manh và có thể bị đảo ngược.

Ông Boehner nói Hoa Kỳ cần phải kiên định trong cam kết thực hiện chiến lược chống nổi dậy và những thành công "thay vì chú trọng đến việc thực hiện đúng thời hạn rút quân phi lý"

Tòa Bạch Ốc chưa đưa ra bình luận gì vào lúc này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG