Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Phần thi thể còn lại của nạn nhân vụ 11/9 bị đổ ở bãi rác


Tướng hồi hưu John Abizaid nói ông không lượng định được tầm mức của vấn đề này
Tướng hồi hưu John Abizaid nói ông không lượng định được tầm mức của vấn đề này

Một phúc trình mới của Ngũ Giác Đài tiết lộ là một số phần còn lại của thi thể nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 bị đổ ra bãi rác sau khi không thể xác nhận được của ai.

Phúc trình công bố ngày thứ Ba nói “một số phần còn lại” của nạn nhân vụ tấn công vào Ngũ Giác Đài và chiếc máy bay bị cướp rơi xuống Shanksville, Pensylvania được giao cho một nhà thầu rác thải sinh y học. Nhà thầu này thiêu các phần còn lại của nạn nhân và sau đó đổ tro ra một bãi rác.

Ngũ Giác Đài nói thủ tục này bắt đầu khi các phần còn lại của cơ thể không thể xét nghiệm hay nhận diện được. Phúc trình cho biết các giới chức tại Nhà xác Dover Port giả định là sau khi thiêu cuối cùng “không còn lại gì cả” và việc đổ tro ra bãi rác không nằm trong hợp đồng.

Chủ tịch tiểu ban duyệt xét nhà xác, tướng hồi hưu John Abizaid, nói với các phóng viên tại Ngũ Giác Đài hôm thứ Ba là ông không biết mức độ rộng lớn của việc này như thế nào. Bị phóng viên Craig Whitlock của tờ Washington Post hỏi dồn, tướng Abizaid từ chối trả lời.

Việc phát hiện này là một phần của phúc trình về nhà xác quân đội Dover tại bang Delaware. Thủ tục đổ một phần còn lại của người chết ra bãi rác đã chấm dứt vào năm 2008. Hiện nay quân đội thiêu phần còn lại của cơ thể và rải xuống biển.

Phần còn lại của các nạn nhân thuộc 184 người thiệt mạng khi một máy bay bị khủng bố cướp đâm vào Ngũ Giác Đài bên ngoài thủ đô Washington và 40 người khác thiệt mạng khi một máy bay thứ hai bị cướp rơi xuống vùng quê Pensylvania vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.

VOA Express

XS
SM
MD
LG