Đường dẫn truy cập

Các ủng hộ viên của ông Morsi kêu gọi tuần hành


Người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi hô khẩu hiệu chống lại Tướng Abdel-Fattah el-Sissi tại Nasr City, ngày 28/7/2013.
Người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi hô khẩu hiệu chống lại Tướng Abdel-Fattah el-Sissi tại Nasr City, ngày 28/7/2013.
Các ủng hộ viên của Tổng thống bị lật đổ của Ai Cập, ông Mohamed Morsi, kêu gọi tổ chức các cuộc tuần hành vào buổi tối hôm nay tại các tòa nhà của cơ quan an ninh nước này. Người biểu tình vẫn tỏ ra thái độ thách thức sau khi quân đội thành lập một chính phủ tạm quyền gần một tháng trước đây.

Trong một thông cáo ra ngày hôm nay, các nhóm ủng hộ ông Morsi thúc giục người Ai Cập tập hợp vào ngày mai để tham gia ‘một cuộc tuần hành triệu người’ cho những ai phản đối việc lật đổ ông Morsi và muốn ‘giành lại tự do và lòng tự trọng của mình’.

Quân đội Ai Cập đã cảnh báo những người ủng hộ ông Morsi hãy tránh xa các cơ sở quân sự, đặc biệt là trụ sở tình báo quân sự.

Quân đội nói rằng các địa điểm đó có tầm quan trọng thiết yếu và bất kỳ ai tiến tới gần sẽ gặp nguy hiểm.

Trong khi đó, người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên hiệp châu Âu Catherine Ashton hiện có mặt tại Cairo để thảo luận với các nhà lãnh đạo chính phủ tạm quyền. Đây là chuyến thăm thứ hai của bà trong vòng một tháng.


Tình hình vẫn căng thẳng giữa quân đội và những người trung thành với ông Morsi hôm qua. Những người biểu tình vẫn bám trụ bên ngoài đền thờ Raba'a al-Adawiya gần Đại học Cairo.

Chính phủ đã cảnh báo sẽ giải tán các cuộc tuần hành và biểu tình ngồi lỳ để phản đối việc lật đổ ông Morsi.

Hôm thứ Bảy, các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và các lực lượng an ninh làm ít nhất 74 người chết và 800 người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG