Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên TT Afghanistan kêu gọi ngưng việc kiểm phiếu


Ứng cử viên Tổng Thống Afghanistan Abdullah Abdullah.
Ứng cử viên Tổng Thống Afghanistan Abdullah Abdullah.
Ứng cử viên Tổng Thống Afghanistan Abdullah Abdullah lên tiếng kêu gọi ngưng việc kiểm phiếu sau cuộc bầu cử vòng nhì hôm thứ Bảy vì những cáo buộc gian lận bầu cử.

Ông Abdullah hôm nay cho biết ông đã yêu cầu các giới chức bầu cử lập tức ngưng tiến trình kiểm phiếu. Ông nói nếu để cho cuộc kiểm phiếu tiếp tục, thì kết quả sẽ không mang tính hợp pháp.

Ông Abdullah cũng nói rằng văn phòng của ông đã ngưng làm việc với ủy ban bầu cử, ủy ban này có tới ngày 2 tháng 7 để loan báo các kết quả sơ khởi của cuộc biểu quyết.

Thông báo của ông Abdullah Abdullah, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan, có thể gây ra một cuộc khủng hoảng chính trị.

Đối thủ của ông Abdullah Abdullah là ông Ashraf Ghani, một kinh tế gia từng làm việc cho Ngân hàng Thế giới. Cả hai ứng cử viên Tổng Thống này đều đã phục vụ trong nội các của Tổng Thống Hamid Karzai.

Sau cuộc bỏ phiếu hôm thứ Bảy, cả hai ông đều tố cáo là có những chứng cớ cho thấy có gian lận bầu cử.

Ngoài ra, người phát ngôn của Ủy ban Khiếu nại Bầu cử Naderi Mohsini hôm Chủ nhật nói rằng ủy ban đã nhận được hàng trăm báo cáo nói rằng có những trường hợp bất hợp lệ trong cuộc đầu phiếu vừa rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG