Đường dẫn truy cập

LHQ lên án các vụ không kích vào trại tị nạn Nam Sudan


LHQ lên án các vụ không kích vào trại tị nạn Nam Sudan
LHQ lên án các vụ không kích vào trại tị nạn Nam Sudan

Liên Hiệp Quốc cho hay rất lo ngại về những vụ không kích hôm thứ hai vào một trại tị nạn Nam Sudan chứa khoảng 5.000 người trước đó đã phải trốn chạy những vụ bạo động tại nước láng giềng Sudan.

Trong một tuyên bố, cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc hôm thứ Ba nói vụ không kích xảy ra tại thị trấn Elfoj bang Upper Nile, cách biên giới Sudan 10 kilômét. Một em bé bị thương trong vụ không kích và 14 người tị nạn khác mất tích.

Cơ quan tị nạn không cho biết ai thực hiện vụ không kích. Nam Sudan cáo buộc Sudan oanh kích lãnh thổ nước này trong thời gian qua.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói vụ không kích nhắm vào những người tị nạn dễ bị tổn thương vì họ vừa mới thoát khỏi bạo động tại bang Blue Nile của Sudan.

Liên Hiệp Quốc nói kể từ tháng 8 năm ngoái có hơn 78.000 người chạy trốn khỏi các vụ giao tranh tại bang Blue Nile và bang Nam Kordofan của Sudan dọc theo biên giới. Sudan vẫn đang giao tranh với các phiến quân mà họ nói là theo Nam Sudan, quốc gia đã tuyên bố độc lập vào tháng 7 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG