Đường dẫn truy cập

LHQ chỉ trích lập trường nhân quyền và nhân đạo của Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ ngưng mọi chuyến hàng viện trợ hồi tháng 12 năm 2008, vì e ngại hàng này sẽ được tuồn sang cho bộ đội Bắc Triều Tiên sử dụng
Hoa Kỳ ngưng mọi chuyến hàng viện trợ hồi tháng 12 năm 2008, vì e ngại hàng này sẽ được tuồn sang cho bộ đội Bắc Triều Tiên sử dụng

Hội đồng Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm tỏ ý lo ngại về tình trạng vi phạm nhân quyền “nghiêm trọng và quá đáng” của Bắc Triều Tiên, kêu gọi nước này hãy để cho các loại viện trợ nhân đạo được đến giúp người dân cùng khổ tại đó.

47 thành viên của Hội đồng Nhân quyền họp ở Geneve bày tỏ quan tâm trong một nghị quyết được EU và Nhật Bản soạn thảo.

33 thành viên chấp thuận nghị quyết, 11 bỏ phiếu trắng, và 3 chống đối; gồm có Trung Quốc, Nga và Cuba.

Nghị quyết cũng kêu gọi Bắc Triều Tiên cho một đặc sứ của hội đồng đến công tác tại nước họ.

Đại biểu của Bắc Triều Tiên đã chỉ trích nghị quyết này và nói rằng nước ông quyết tâm đi theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Các cơ quan cứu trợ quốc tế nhiều lần yêu cầu Bình Nhưỡng cho họ được tự do tiếp cận người dân Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng và đói kém.

Nhiều tổ chức đã ngưng viện trợ vì không được phép theo dõi xem hàng viện trợ có đến đúng tay người cần được giúp đỡ không.

Hoa Kỳ ngưng mọi chuyến hàng viện trợ hồi tháng 12 năm 2008, vì e ngại hàng này sẽ được tuồn sang cho bộ đội Bắc Triều Tiên sử dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG