Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ Ban Ki-moon đắc cử nhiệm kỳ 2


Ông Ban Ki-moon giữ chức vụ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ tháng 1 năm 2007, và nhiệm kỳ 2 của ông sẽ kéo dài tới cuối năm 2016.
Ông Ban Ki-moon giữ chức vụ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ tháng 1 năm 2007, và nhiệm kỳ 2 của ông sẽ kéo dài tới cuối năm 2016.

Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu lưu nhiệm ông Ban Ki-moon trong chức vụ tổng thư ký Liên Hiệp Quốc thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa.

Đại Hội Đồng gồm 192 quốc gia hôm thứ Ba đã đồng loạt chấp thuận duy trì chức vụ tổng thư ký của ông Ban thêm một nhiệm kỳ, bắt đầu vào ngày 1 tháng 1.

Tuần rồi, Hội Đồng Bảo An đã ủng hộ ý định lưu lại thêm một nhiệm kỳ tổng thư ký Liên Hiệp Quốc của ông Ban Ki-moon, 67 tuổi. Ông Ban tuyên bố “vô cùng vinh dự” về việc thắng phiếu.

Ông Ban đã là Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ tháng 1 năm 2007. Nhiệm kỳ 2 của ông sẽ kéo dài tới cuối năm 2016.

Trong thời gian tại nhiệm, ông Ban đã đặt các vấn đề khí hậu biến đổi, tài binh, bình đẳng giới tính, hòa bình và an ninh làm ưu tiên hàng đầu.

Ông đã thực hiện những chuyến du hành gần như liên tục, đích thân đem sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc đến cho các nước gặp khủng hoảng.

Những người phê phán ông Ban nói rằng ông không lên tiếng đủ về những vấn đề như nhân quyền. Họ còn than phiền rằng “đường lối ngoại giao thầm lặng” của ông đã không thành công trong việc kiềm chế những kẻ độc tài và chuyên chế trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG