Đường dẫn truy cập

Ông Poroshenko: Ukraine đang trong' chiến tranh thật sự' với Nga


Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố Ukraine đang trong ‘chiến tranh thật sự’ với Nga chứ không chỉ với các phần tử ly khai thân Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với đài BBC, ông Poroshenko khuyến cáo rằng ông tin là Nga đang chuẩn bị một chiến dịch quân sự mà Ukraine phải sẵn sàng đối phó. Ông nhấn mạnh Ukraine không được để Nga có ‘bất kỳ cơ hội khiêu khích nào.’

Tổng thống Poroshenko nói vụ bắt giữ 2 binh sĩ Nga hôm thứ bảy ở miền Đông Ukraine là ‘bằng chứng hùng hồn’ cho thấy Nga đang hậu thuẫn phong trào ly khai ở miền Đông Ukraine.

Hôm thứ ba, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã họp với Ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga về cuộc xung đột ở Đông Ukraine. Ông Stoltenberg kêu gọi Nga chấm dứt các hành động quân sự gần biên giới Ukraine và nhấn mạnh rằng Nga phải minh bạch hơn về các hành động quân sự của mình.

Trước cuộc họp, Ngoại trưởng Nga đã tuyên bố rằng sẽ lắng nghe các mối quan ngại của NATO.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các giới chức khác của Nga một mực phủ nhận sự hiện diện của binh sĩ Nga tại Đông Ukraine và nhiều lần khẳng định rằng bất kỳ người Nga nào chiến đấu ở đó đều là ‘tình nguyện’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG