Đường dẫn truy cập

Úc cáo buộc 5 người tội âm mưu tấn công khủng bố


Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull tuyên bố nội các mới của ông trong một cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội ở Canberra, Úc, ngày 20/9/2015.
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull tuyên bố nội các mới của ông trong một cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội ở Canberra, Úc, ngày 20/9/2015.

Nhà chức trách Úc hôm thứ Năm đã cáo buộc một thiếu niên và bốn người đàn ông về tội hoạch định những vụ tấn công khủng bố nhắm vào những tòa nhà chính phủ, bao gồm trụ sở của Cảnh sát Liên bang Úc tại thành phố Sydney, và trên thường dân ngẫu nhiên.

Trước đó trong ngày, cảnh sát bắt giữ một cậu bé 15 tuổi và một người đàn ông 20 tuổi từ tây Sydney và cáo buộc họ "âm mưu chuẩn bị cho một hành động khủng bố," Phó Cảnh sát trưởng Cảnh sát Liên bang Úc Michael Phelan phát biểu với báo giới.

Ba người đàn ông khác, đã bị tống giam về những cáo buộc riêng rẽ khác có liên quan tới khủng bố, bị cáo buộc dự mưu, theo lời cảnh sát. Nếu bị kết tội, tất cả họ phải đối mặt với bản án có thể là tù chung thân.

Catherine Burn, phó cảnh sát trưởng cấp bang phát biểu trong cùng buổi họp báo rằng việc một thiếu niên bị cáo buộc cùng với người lớn về một "tội rất nghiêm trọng" là điều rất đáng lo ngại.

Cảnh sát Úc vẫn thường xuyên tiến hành những cuộc đột kích trên toàn quốc kể từ khi Chính phủ nâng mức báo động khủng bố của Úc vào tháng 9 năm 2014 để ứng phó với mối đe dọa xuất phát từ những phần tử cực đoan trong nước là những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG