Đường dẫn truy cập

UAE tuyên bố chấm dứt chiến tranh ở Yemen


Binh lính Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập tại sân bay của thành phố cảng Aden, Yemen. (Ảnh tư liệu)
Binh lính Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập tại sân bay của thành phố cảng Aden, Yemen. (Ảnh tư liệu)

Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) loan báo chiến tranh tại Yemen đã kết thúc đối với các binh sĩ của vương quốc này, sau hơn một năm là đồng minh chủ yếu trong liên minh do Ả Rập Xê-út lãnh đạo chiến đấu chống phiến quân được Iran hậu thuẫn.

Tuy nhiên, một phiên bản tiếng Ả Rập của tuyên bố này viết rằng chiến tranh ở Yemen chỉ chấm dứt “trên thực tế.”

Tuyên bố của Bộ trưởng đặc trách các vấn đề đối ngoại Anwar Gargash được Thái tử của Abu Dhabi, là Sheikh Mohammed bin Zayed Al-Nahyan, gửi đi một lần nữa trên trang mạng Twitter, khi ông gửi cả hai phiên bản trên trương mục Twitter cá nhân.

Thái Tử Mohammed bin Zayed Al-Nahyan còn giữ chức Phó Tư lệnh Tối cao của quân đội Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập.

Mặc dù phiến quân Houthi đã bị đẩy bật ra khỏi các thành phố miền nam Yemen, nơi Tổng thống Abdu Rabu Mansour Hadi đã lập căn cứ khi ông trở về nước sau thời gian sống lưu vong, phần lớn miền bắc và các khu cao nguyên miền trung, cũng như vùng duyên hải Biển Đỏ vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân.

Liên minh do Ả Rập Xê-út lãnh đạo và được sự hậu thuẫn của Mỹ gồm phần lớn các quốc gia vùng Vịnh, đã phát động các cuộc không kích nhắm vào phiến quân từ tháng Ba năm 2015, là một phần trong chính sách quân sự ngày một quyết liệt hơn của Ả Rập Xê-út và UAE.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG