Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng nhẹ


Một công trình xây dựng ở New York, Mỹ, ngày 22/3/2016. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng nhẹ lên 5% trong tháng Ba.
Một công trình xây dựng ở New York, Mỹ, ngày 22/3/2016. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng nhẹ lên 5% trong tháng Ba.

Nền kinh tế Mỹ đạt mức tăng việc làm thuần 215.000 trong tháng Ba trong khi tỉ lệ thất nghiệp tăng lên.

Số liệu hôm thứ Sáu từ Bộ Lao động cho thấy tỉ lệ thất nghiệp tăng nhẹ lên năm phần trăm, trong lúc hàng trăm ngàn người Mỹ thất nghiệp tiếp tục tìm kiếm việc làm.

Số người tìm việc làm tăng mạnh khiến tỉ lệ thất nghiệp gia tăng bởi vì những chuyên gia của chính phủ không xem một người chính thức thất nghiệp trừ phi người đó chủ động tìm kiếm việc làm trong bốn tuần qua.

Người thất nghiệp dường như đã được khuyến khích bởi niềm tin rằng nền kinh tế đang cải thiện. Đó cũng có thể là lý do mà nghiên cứu mới của Đại học Michigan cho thấy có sự tăng nhẹ về mức độ lạc quan của người tiêu dùng. Báo cáo hôm thứ Sáu cũng cho thấy lương tăng một mức khiêm tốn 0,3% vào tháng trước.

Tinh hình tuyển dụng gia tăng trong ngành bán lẻ, xây dựng và chăm sóc y tế, trong khi việc làm mất đi trong ngành sản xuất và khai thác mỏ.

Số liệu cho thấy tám triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp, trong khi 6,1 triệu người khác muốn làm việc toàn thời gian nhưng chỉ có thể tìm được việc làm bán thời gian.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG