Đường dẫn truy cập

Phà bị cướp gần Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ


Chiếc phà Kartepe đang đi trên biển Marmara về phía Izmit thì bị những tên cướp chiếm quyền kiểm soát
Chiếc phà Kartepe đang đi trên biển Marmara về phía Izmit thì bị những tên cướp chiếm quyền kiểm soát

Những tên cướp có liên hệ đến một tổ chức chủ chiến người Kurd đã cướp một chiếc phà chở khách tại phía tây nam thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim hôm thứ Sáu nói có năm tên cướp đã kiểm soát chiếc phà và giữ hành khách làm con tin.

Kể từ khi con tàu bị cầm giữ vào sáng thứ Sáu, có những tin tức trái ngược về con số chính xác của những tên cướp và hành khách.

Ít nhất có một tên cướp tự nhận có một quả bom.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ loan tin là chiếc phà Kartepe đang đi trên biển Marmara về phía Izmit thì bị những tên cướp chiếm quyền kiểm soát.

Đảng Công nhân Kurd, hay PKK, trong những tháng gần đây đã tăng cường những cuộc tấn công vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bằng những vụ đánh bom tự sát. Tổ chức này tự nhận chiến đấu để tăng tiến quyền dân sự và chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ xem PKK như là một tổ chức khủng bố.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đàn áp những ai bị nghi ngờ thuộc hay cộng tác với PKK, nói rằng tổ chức này là một mối đe dọa ngày càng tăng. Quân đội đã mở một loạt các cuộc tấn công vào những căn cứ của PKK dọc theo biên giới với Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG