Đường dẫn truy cập

Công tác tìm nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ tiếp diễn


Nhân viên cứu hộ đưa ông Halil Oztemel, một giáo viên 22 tuổi, sống sót sau trận động đất, ra khỏi tòa nhà bị sụp đổ
Nhân viên cứu hộ đưa ông Halil Oztemel, một giáo viên 22 tuổi, sống sót sau trận động đất, ra khỏi tòa nhà bị sụp đổ

Tại vùng Đông-Nam Thổ Nhĩ Kỳ, các nhân viên cứu hộ đang đào bới trong các đống đổ nát hôm thứ Hai, để tìm những người sống sót sau trận động đất đã giết chết ít nhất 239 người, và làm bị thương hơn 1.000 người khác.

Hàng trăm toán cứu hộ đến từ khắp nước tham gia công tác tìm kiếm trong những đống đổ nát còn lại sau khi các tòa nhà bị san bằng bởi trận động đất mạnh 7,2 độ, xảy ra hôm Chủ nhật.

Trận động đất này gây nhiều thiệt hại nhất tại thị trấn Ercis, nơi Bộ trưởng Nội vụ Idris Naim Sahin nói có ít nhất 117 người bị thiệt mạng, trong khi 100 người khác bị giết tại thành phố Van.

Nhiều cơn hậu chấn mạnh đã được ghi nhận, kể cả một cơn đo được 6,1 trên địa chấn kế.

Nhiều cư dân trải qua đêm trên các đường phố, quanh những đống lửa trong khi các toán cứu trợ phân phát lương thực và lều bạt.

Nhiều quốc gia, kể cả Hoa Kỳ và Israel, đã đề nghị giúp đỡ Thổ nhĩ kỳ. Tổng Thống Barack Obama hôm qua nói rằng Hoa Kỳ đang quan tâm theo dõi các phúc trình về trận động đất , và sẽ “sát cánh” với Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm đầy khó khăn này.

Nhưng Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói nước ông có đủ khả năng để tự giải quyết các nhu cầu nhân đạo.

Ông Erdogan đã đến thăm khu vực thiên tai vào chiều tối hôm qua. Đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chính phủ đã tính mở một phiên họp khẩn trong ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG