Đường dẫn truy cập

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Một thiếu niên được giải cứu khỏi đống đổ nát


Thiếu niên 13 tuổi, Ferhat Tokay, được nhân viên cứu hộ mang ra khỏi đống gạch đá đổ nát của một tòa nhà bị sụp đổ trong trận động đất
Thiếu niên 13 tuổi, Ferhat Tokay, được nhân viên cứu hộ mang ra khỏi đống gạch đá đổ nát của một tòa nhà bị sụp đổ trong trận động đất

Nhân viên cứu hộ làm việc tại Thổ nhĩ kỳ đã lôi được một thiếu niên ra khỏi đống đổ nát hôm nay, hơn 100 giờ đồng hồ sau trận động đất đo được 7,2 đã tàn phá hầu hết khu vực đông-nam của Thổ nhĩ kỳ hôm Chủ nhật.

Cậu thiếu niên được phát hiện nhiều giờ sau vụ giải cứu một thanh niên khác ở Ercis hôm thứ Năm. Nhưng các hy vọng tìm được thêm những người sống sót khác đang tan biến, giữa lúc thời tiết lạnh và tuyết giá cản trở các nỗ lực cứu hộ tại Ercis, thị trấn bị tác động nặng nề nhất trong trận động đất, cũng như tại các thị trấn và làng mạc khác trong khu vực.

Nhà chức trách đang cấp tốc tìm nơi tạm trú cho hàng ngàn nạn nhân, lâm vào cảnh vô gia cư vì trận động đất. Sáng sớm thứ Sáu, các giới chức nói rằng số tử vong đã tăng lên tới 570 người, và số người bị thương tổng cộng đã vượt quá 2.500 người. Họ dự kiến số tử vong sẽ tiếp tục tăng cao, giữa lúc có thêm nhiều xác chết được lôi ra khỏi các đống đổ nát.

Liên đoàn quốc tế của Hội Chữ Thập Đỏ cho hay chi nhánh Thổ nhĩ kỳ của tổ chức này đang làm việc để giúp đỡ những người sống sót, và đã phân phát hơn 7.500 lều trại cùng 22.000 mùng mền, và cung cấp các lò bếp, lương thực và nước uống an toàn.

Nhiều cư dân bị thất tán than phiền rằng chính phủ Thổ nhĩ kỳ đã không hành động đủ nhanh để phân phối vật phẩm cứu trợ. Dù phải xếp hàng chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ, một số vẫn không được nhận lều trại hoặc được tạm trú. Rất nhiều người bị buộc phải ngủ qua đêm ngoài trời, bằng cách đắp mền quanh các lửa trại.

Có tin nói rằng một số người đã được trao nhiều lều trại phụ trội và đã mang chúng ra bán để lấy lời. Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ của Thổ nhĩ kỳ nói 17 xe tải chứa đồ tiếp tế của họ đã bị cướp phá hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG