Đường dẫn truy cập

Tướng Bắc Triều Tiên tưởng bị hành quyết xuất hiện trở lại


Người đàn ông bên trái được truyền thông Bắc Triều Tiên xác định là Tướng Ri Yong Gil.
Người đàn ông bên trái được truyền thông Bắc Triều Tiên xác định là Tướng Ri Yong Gil.

Một cựu chỉ huy quân đội Bắc Triều Tiên, người mà Hàn Quốc từng nói là đã bị hành quyết, đã tái xuất hiện và còn sống.

Vào tháng Hai, những quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết Tướng Ri Yong Gil, Tổng Tham mưu trưởng của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã bị xử tử về tội tham nhũng và những cáo buộc khác.

Nhưng truyền thông Bắc Triều Tiên hôm thứ Ba loan tin ông Ri vẫn còn sống và đã được bổ nhiệm vào những vị trí nổi bật trong Ủy ban Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương của nước này.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm thứ Ba cho biết họ xác nhận ông Ri đã trở lại sau khi phân tích những bức hình và video của truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên về đại hội đảng.

Ông Ri, người được coi là một trong những phụ tá tin cẩn nhất của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, lỡ mất hai cuộc họp quan trọng cấp quốc gia hồi tháng 2. Không lâu sau đó, những báo cáo từ Seoul nói rằng ông Kim đã hành quyết ông ta.

Theo những báo cáo, những vụ hành quyết, thanh trừng và mất tích diễn ra phổ biến kể từ khi Kim Jong-Un lên nắm quyền vào 2011 sau khi thân phụ Kim Jong-il qua đời.

Sai sót này nêu bật khó khăn của việc thu thập thông tin chính xác về nội tình của một trong những chính phủ khép kín nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG