Đường dẫn truy cập

TT Trump bác kế hoạch nhập cư 'Dreamer' của các thượng nghị sĩ


Tổng thống Trump trong một cuộc họp ở Washington hôm 11/1/2018
Tổng thống Trump trong một cuộc họp ở Washington hôm 11/1/2018

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Sáu, 12/1, bác bỏ kế hoạch cho những người nhập cư "Dreamer", do một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng đề xuất.

Ông nói kế hoạch này không cung cấp tài chính đúng mức cho việc xây bức tường dọc theo biên giới phía nam với Mexico mà ông nhiều lần đề cập lâu nay. Ông cũng gọi đó là một "bước lùi".

ÔngTrump đăng một ý kiến trên Twitter, nói rằng: “Cái gọi là thỏa thuận lưỡng đảng về DACA gửi đến tôi và một nhóm các thượng nghị sĩ và dân biểu Cộng hòa ngày hôm qua là một bước lùi lớn”.

Ý kiến được đăng lên sau một ngày kể từ khi nhóm các nhà lập pháp nói họ đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ để bảo vệ cho những người nhập cư "Dreamer" trẻ tuổi khỏi bị trục xuất.

Ông Trump nói thêm trong ý kiến của mình rằng theo đề xuất này, Hoa Kỳ "sẽ buộc phải nhận một số lượng lớn những người từ các quốc gia có tội phạm cao và đang trong tình trạng tồi tệ".

Chương trình DACA (Hoãn Hành động Pháp lý với Người đến Mỹ khi còn là Trẻ em) bảo vệ gần 800.000 thanh thiếu niên khỏi bị trục xuất và cho phép họ làm việc hợp pháp ở Mỹ. Họ thường được gọi tắt là Dreamer, tức là những người được hưởng lợi từ Đạo luật về Phát triển, Cứu trợ và Giáo dục cho Trẻ Ngoại kiều (DREAM Act).

VOA Express

XS
SM
MD
LG