Đường dẫn truy cập

TT Putin: Nga đang phát triển hệ thống tín dụng riêng


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đang phát triển hệ thống thẻ tín dụng quốc gia của riêng mình để người dân nước này không phải phụ thuộc vào nguồn tài trợ từ các công ty phương Tây.

Ông Putin hôm thứ Năm cho biết ngân hàng trung ương và chính phủ Nga đang nghiên cứu xây dựng một hệ thống thanh toán mới mà ông so sánh với những hệ thống hiện có ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Thành lập một hệ thống tài chính của riêng Nga có thể giúp giảm thiểu những hậu quả nảy sinh từ những biện pháp trừng phạt kinh tế mà phương Tây đã áp đặt lên các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị của Nga, theo sau việc Moscow sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga loan báo ý định của mình 2 ngày sau khi hai công ty thẻ tín dụng của Mỹ là Visa và MasterCard tạm thời đóng giao dịch tại những ngân hàng ở Moscow.

Hai công ty tài chính Mỹ cho biết họ buộc phải đưa ra hành động này vì lệnh cấm vận của Mỹ đối với những chủ ngân hàng để phản đối việc Nga chiếm Crimea.

Nhưng các công ty tín dụng nhanh chóng nối lại hoạt động kinh doanh ở Nga khi Mỹ cho biết những biện pháp trừng phạt không nhắm vào các ngân hàng mà là giới chức ngân hàng, nhiều người là thân hữu của ông Putin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG