Đường dẫn truy cập

TT Obama: Kinh doanh ở Phi châu góp phần phá vỡ những rào cản


Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Toàn cầu ở Nairobi, 25/7/2015.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Toàn cầu ở Nairobi, 25/7/2015.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay nói tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Toàn cầu ở Kenya rằng kinh doanh ở Phi châu góp phần phá vỡ những rào cản và xây dựng những nhịp cầu giữa các nền văn hoá.

Ông Obama nói: “Nó giúp cho người dân đứng lên đòi hỏi quyền lợi của mình và tranh đấu chống lại tham nhũng. Kinh doanh là một giải pháp tích cực để thay thế ý thức hệ của bạo động và chia rẽ, là những ý thức hệ luôn lấp đầy khoảng trống khi giới trẻ không nhìn thấy một tương lai cho chính mình.”

Trước khi tham gia một cuộc thảo luận nhóm tại thủ đô Nairobi của Kenya, ông Obama nói với các đại biểu của hơn 120 quốc gia rằng “Phi châu đang tiến bước và Kenya đang dẫn đường.”

Ông cũng nói rằng phụ nữ đang chứng tỏ những kỹ năng bén nhạy trong lãnh vực kinh doanh. Ông cho biết các nữ thương gia sẽ được hỗ trợ thêm nữa với việc khánh thành 3 trung tâm kinh doanh của phụ nữ ở Kenya, Zambia và Mali.

Tổng thống Kenya, ông Uhuru Kenyatta, trong bài phát biểu tại hội nghị, đã nói tới cuộc chiến đấu chống khủng bố và nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng ở nước ông. Ông kêu gọi những người tham dự hội nghị nói với dân chúng của họ và với mọi người trên thế giới là “Phi châu đang mở rộng và sẵn sàng cho các hoạt động kinh doanh.”

Xế ngày hôm nay, hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Kenya sẽ họp với nhau và theo dự liệu sẽ bàn về các vấn đề thương mại, chống khủng bố, tăng cường sự minh bạch trong các hoạt động của chính phủ và chống lại nạn săn bắt trái phép động vật hoang dã.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG