Đường dẫn truy cập

TT Obama hoan nghênh Thượng viện chuẩn thuận ông Cordray


TT Barack Obama và tân Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Tài chánh cho Khách hàng Richard Cordray tại Tòa Bạch Ốc, ngày 17/7/2013.
TT Barack Obama và tân Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Tài chánh cho Khách hàng Richard Cordray tại Tòa Bạch Ốc, ngày 17/7/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hoan nghênh Thượng viện đã chuẩn thuận cho ông Rich Cordray làm giám đốc Cơ quan Bảo vệ Tài chánh cho Khách hàng, một cơ quan độc lập chuyên giám sát cho khách hàng, được lập ra để chống những hành vi vô trách nhiệm trong ngành tài chánh.

Trong bài diễn văn hàng tuần hôm nay, Tổng thống Obama nói rằng Thượng viện cuối cùng đã chuẩn thuận ông Cordray trong tuần này bằng một cuộc biểu quyết phi đảng phái, sau khi tổng thống đã giao cho ông đảm nhận tổ chức này cách đây 2 năm. Ông Obama nói rằng hai năm trước, các đảng viên Cộng hòa từ chối cho ông Cordray một “cuộc biểu quyết đơn giản là thuận hay chống” chỉ bởi vì họ không thích luật lập ra cơ quan này ngay từ đầu.

Tổng thống Obama nói rằng kể từ khi cơ quan này đi vào hoạt động, tất cả các nhà cho vay thế chấp, cho vay tiền học, tiền tạm ứng, và các hãng báo cáo tín dụng và dịch vụ thu nợ đều bị giám sát chặt chẽ hơn. Ông Obama nói nhờ vào công việc của cơ quan này mà 6 triệu người Mỹ đã nhận lại được tổng cộng hơn 400 triệu đôla từ các công ty dính líu đến những chiêu thức làm ăn vô lương tâm. Ông nói chính phủ nay áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn mới để tránh xảy ra thêm một cuộc khủng hoảng tài chánh và chấm dứt thủ thuật xin miễn nợ của các công ty.

Trong bài diễn văn đáp từ, hai đại biểu Ðảng Cộng hòa ở Hạ viện mà đảng này chiếm đa số, ông Todd Young và Tim Griffin, kêu gọi Thượng viện do Ðảng Dân chủ nắm giữ biểu quyết thông qua các dự luật đã được Hạ viện chấp thuận nhằm trì hoãn áp dụng những thay đổi trong chương trình cải cách chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama.

VOA Express

XS
SM
MD
LG