Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ gặp các nguyên thủ Châu Phi tại Washington


Tổng thống Obama phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington, ngày 6/8/2014.
Tổng thống Obama phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington, ngày 6/8/2014.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay tổ chức ba diễn đàn mở với các nhà lãnh đạo châu Phi. Đây là ngày cuối cùng trong hội nghị thượng đỉnh kéo dài 3 ngày qua ở Washington.

Tổng thống Obama dự kiến sẽ phát biểu tại các phiên thảo luận tập trung vào vấn đề phát triển kinh tế bền vững, hòa bình, ổn định, và quản trị hiệu quả ở khắp châu Phi.

55 nguyên thủ đại diện các nước và chính phủ châu Phi hiện tham gia hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ.

Cuối ngày hôm qua, Nhà Trắng đã tổ chức quốc yến để chào đón các thượng khách, và tại đó, Tổng thống Obama nhấn mạnh tới gốc gác Phi châu của ông đồng thời nói thêm rằng đối với gia đình ông, mối liên hệ giữa Hoa Kỳ và châu Phi thực sự mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trước đó, ông Obama công bố khoản đầu tư từ lĩnh vực tư nhân và nhà nước của Mỹ trị giá 33 tỷ đôla vào nhiều quốc gia châu Phi.

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Mỹ - Phi, ông Obama nói rằng các cam kết về đầu tư và tài chính sẽ mang lại công ăn việc làm cho cả các nước châu Phi và Hoa Kỳ.

Các nguồn đầu tư từ lĩnh vực tư nhân xuất phát từ các tập đoàn như Coca-Cola và IBM.

VOA Express

XS
SM
MD
LG