Đường dẫn truy cập

TT Obama: Ebola ở Mỹ chỉ là những ca đơn lẻ


Tổng thống Obama nói chuyện với các nhà báo tại Tòa Bạch Ốc về Ebola, 28/10/14
Tổng thống Obama nói chuyện với các nhà báo tại Tòa Bạch Ốc về Ebola, 28/10/14

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói điều "quan trọng" mà người dân Mỹ cần lưu ý là chỉ có hai người bị nhiễm Ebola trên đất Mỹ và cả hai giờ đã khỏi bệnh.

Tổng thống Obama phát biểu hôm thứ Ba chỉ vài giờ sau khi nữ y tá thứ hai ở bang Texas được cho xuất viện sau khi được chữa khỏi Ebola.

Cô Amber Vinson nói với báo giới hôm thứ Ba rằng cô ấy là "biết ơn vì đã khỏe lại."

Tổng thống Obama cho biết ông đã nói chuyện qua điện thoại với cô Vinson 29 tuổi, và ông cho biết cô đang trên đường trở về nhà. Ông cho hay y tá Nina Phạm, người đã được cho xuất viện ở Maryland vào tuần trước sau khi được tuyên bố sạch virus Ebola, sức khỏe hiện cũng đang "rất tốt."

Tổng thống Obama nói người Mỹ duy nhất vẫn đang được điều trị Ebola là bác sĩ Craig Spencer, người mắc phải bệnh khi đang công tác ở Guinea.

Ông Obama cho biết đất nước nên hoan nghênh, cảm ơn, và hỗ trợ những nhân viên y tế của Mỹ đang giúp đỡ bệnh nhân ở Tây Phi.

Ông nói ông muốn đảm bảo "tất cả những chính sách" được đưa ra hỗ trợ những nỗ lực của nhân viên y tế và không cản trở họ đi, bởi vì nếu họ thành công sẽ không cần phải lo lắng về Ebola tại Mỹ.

Ông Obama nhắc lại cách tốt nhất để bảo vệ người dân Mỹ chung quy là phải ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh tại nguồn của nó ở Tây Phi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG