Đường dẫn truy cập

TT Obama nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu của xe hơi mới


Tổng thống Obama nói kế hoạch này là bước quan trọng nhất từ trước tới nay để giảm bớt sự lệ thuộc của Hoa Kỳ vào nguồn dầu hỏa nước ngoài
Tổng thống Obama nói kế hoạch này là bước quan trọng nhất từ trước tới nay để giảm bớt sự lệ thuộc của Hoa Kỳ vào nguồn dầu hỏa nước ngoài
Tòa Bạch Ốc đã hoàn tất một kế hoạch nhằm tăng gần gấp đôi hiệu suất sử dụng nhiên liệu của xe hơi và xe tải loại nhỏ trước năm 2025.

Theo tiêu chuẩn mới được loan báo hôm thứ Ba, xe hơi chế tạo tại Hoa Kỳ sẽ đạt ít nhất là 88 kilômét cho mỗi 4 lít xăng. Qui định mới bao gồm những xe hơi và xe tải loại nhẹ chế tạo từ năm 2017 đến năm 2025.

Tổng thống Barack Obama mô tả những số liệu vừa kể là bước quan trọng nhất từ trước tới nay để giảm bớt sự lệ thuộc của Hoa Kỳ vào nguồn dầu hỏa nước ngoài.

Tổng Thống Obama nói các tiêu chuẩn mới có thể giúp giới lái xe Mỹ tiết kiệm gần 2.000 tỉ đô la tiền mua xăng và giảm mức tiêu thụ xuống, bớt 12 tỉ thùng dầu.

Ba công ty sản xuất xe hơi chính của nước Mỹ—General Motors, Ford và Chrysler—cùng với các công ty xe hơi nước ngoài chủ yếu như Honda, Kia và Volvo, đều ủng hộ các tiêu chuẩn mới.

Tuy nhiên một số đảng viên của Đảng Cộng hòa chống đối quyết định nâng cao tiêu chuẩn về hiệu suất sử dụng nhiên liệu, họ nói rằng các tiêu chuẩn này sẽ buộc các công ty sản xuất xe hơi tăng giá xe mới, khiến cho xe hơi mới giảm bớt sức hấp dẫn đối với giới tiêu dùng thuộc giai cấp trung lưu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG