Đường dẫn truy cập

TT Ai Cập sẽ họp với Hội đồng Tư pháp về sắc lệnh ông ban hành


Dân Ai Cập biểu tình phan đối tổng thống tự cho ông quyền hạn gần như tuyệt đối
Dân Ai Cập biểu tình phan đối tổng thống tự cho ông quyền hạn gần như tuyệt đối
Truyền thống nhà nước Ai Cập loan tin Tổng thống Mohamed Morsi sẽ họp với giới thẩm quyền tư pháp cao nhất của nước này vào thứ Hai để thảo luận về sắc lệnh do ông ban hành che chắn các quyết định của ông khỏi sự duyệt xét của ngành tư pháp.

Ông Morsi và ngành tư pháp tỏ dấu hiệu về thỏa hiệp hôm Chủ nhật nhằm chuyển hướng cuộc khủng hoảng chính trị toàn diện.

Hội đồng Tư pháp Tối Cao nói rằng sắc lệnh của tổng thống nắm các quyền hạn mới chỉ nên áp dụng cho “các vấn đề về chủ quyền.” Mặc dù không nói rõ ý nghĩa, tuyên bố đọc trên truyền hình, gợi ý rằng hội đồng đã không bác bỏ hoàn toàn việc này. Tuyên bố yêu cầu các thẩm phán và công tố viên, đã kêu gọi một cuộc đình công trở lại làm việc.

Ông Morsi lập lại lời bảo đảm rằng các biện pháp chỉ có tính cách tạm thời và nói rằng ông muốn đối thoại với các nhóm chính trị.

Chứng khoán của Ai Cập rớt giá gần 10% hôm Chủ nhật, ngày đầu tiên mở cửa kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi nắm các quyền hạn mới, làm nổ ra các vụ bạo động trên đường phố. Trong khi đó, nhóm Huynh đệ Hồi giao kêu gọi biểu tình trên toàn quốc để ủng hộ nhà lãnh đạo Hồi giáo.

Tình trạng chứng khoán hạ giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất kể từ sau tình trạng rối loạn kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần sau khi nhà lãnh đạo độc tài Hosni Mubarak bị lật đổ hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG