Đường dẫn truy cập

Trung Quốc và Hàn Quốc tiến hành thảo luận về quốc phòng


Đặc sứ Hàn Quốc đến Trung Quốc để gặp vị tương nhiệm, thảo luận về các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân.
Đặc sứ Hàn Quốc đến Trung Quốc để gặp vị tương nhiệm, thảo luận về các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân.

Các giới chức quốc phòng Trung Quốc và Hàn Quốc đã mở phiên họp đầu tiên sau cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên cách đây hơn một tuần. Đại diện của hai bên gặp gỡ hôm nay tại Seoul.

Hàn Quốc và Trung Quốc đã mở các cuộc đàm phán hầu như thường niên để thảo luận về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Yoon Soon-gu, Vụ trưởng Vụ Chính sách Quốc tế của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã gặp ông Quan Hữu Phi, Vụ trưởng Vụ Quan hệ Đối ngoại của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, để thảo luận các biện pháp để đáp trả các cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích của quốc tế, lên án vụ thử nghiệm mà Bắc Triều Tiên nói là một cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch thành công.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Hàn Quốc Park Guen Hye kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Bắc Triều Tiên để buộc nước này chấm dứt chương trình hạt nhân.

Hoa Kỳ cũng muốn Trung Quốc tăng sức ép đối với Bắc Triều Tiên để Bình nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Trung Quốc và Hàn Quốc thảo luận quốc phòng
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:42 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG