Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm du lịch tới Hàn Quốc


Khách du lịch Trung Quốc tham quan Dinh Gyeongbok trung tâm Seoul Hàn quốc ngày 5/10/2016.
Khách du lịch Trung Quốc tham quan Dinh Gyeongbok trung tâm Seoul Hàn quốc ngày 5/10/2016.

Trung Quốc sẽ cho phép những cơ quan du lịch ở Bắc Kinh và Sơn Đông tái tục một phần những tour du lịch đến Hàn Quốc, một dấu hiệu giảm bớt căng thẳng trong quan hệ hai nước đã kéo dài một năm nay.

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành những cơ quan du lịch trong vùng cho biết họ được lệnh trong các tour du lịch không được đưa khách tới các địa điểm của tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Tập đoàn này đã nhượng đất để xây dựng một hệ thống chống phi đạn được Hoa Kỳ yểm trợ mà Bắc Kinh cực lực phản đối.

Trung Quốc đã cấm tất cả các tour du lịch đến Hàn Quốc kể từ tháng 3 năm nay sau quyết định của Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD. Bắc Kinh lo ngại ra-đa mạnh của THAAD có thể xâm nhập lãnh thổ Trung Quốc.

Tại Hàn Quốc, các chuyến du lịch của Trung Quốc bị đình chỉ 9 tháng đầu năm nay khiến kinh tế Hàn Quốc thiệt hại 6,5 tỉ đô la căn cứ trên chi tiêu trung bình của du khách Trung Quốc trong năm 2016, theo các số liệu chính thức.

Tuy nhiên, thỏa thuận vào cuối tháng 10 vừa qua giữa hai nước vượt qua những tranh chấp đã nâng cao hy vọng là các tour du lịch sẽ được mở lại trong tương lai gần.

Trung Quốc hiện vẫn cấm bán các tour du lịch trên mạng và thuê bao các chuyến bay hay những chuyến du lịch bằng tàu tới Hàn Quốc, ông Park Yong-hwan, Phó Giám đốc Tổ chức Du lịch Triều Tiên ngày 28/11 cho biết.

Ngoài Bắc Kinh và Sơn Đông, hiện lệnh cấm du lịch đến Hàn Quốc vẫn còn hiệu lực đối với những khu vực khác của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG