Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Cáo buộc vận động viên bơi lội doping là có ‘thiên kiến’


Cô Diệp Thi Văn đã bơi 50 mét cuối cùng nhanh hơn cả vận động viên Ryan Lochte trong cự ly cùng loại của nam
Cô Diệp Thi Văn đã bơi 50 mét cuối cùng nhanh hơn cả vận động viên Ryan Lochte trong cự ly cùng loại của nam
Một giới chức Trung Quốc đã đáp trả điều ông nói là các cáo buộc đầy ‘thiên kiến’ về việc sử dụng doping đối với một trong các ngôi sao bơi lội trẻ tuổi của nước ông, người đã phá vỡ kỷ lục thế giới tại Thế vận hội London.

Người đứng đầu cơ quan phòng chống sử dụng doping của Bắc Kinh, ông Tưởng Chí Học, nói với Tân Hoa Xã rằng thật không công bằng khi chỉ trích các vận động viên Trung Quốc vì sự thành công của họ, mà ông nói là kết quả của cả một quá trình huấn luyện và luyện tập chăm chỉ.

Ông Tưởng lên tiếng sau khi huấn luyện viên bơi lội Mỹ John Leonard nói rằng thành tích xuất sắc của ngôi sao bơi lội 16 tuổi Diệp Thi Văn là điều ‘không thể tin nổi’, và ám chỉ rằng thành công đó có thể là nhờ các loại thuốc kích thích.

Cô Diệp Thi Văn đã đạt huy chương vàng 400 mét hỗn hợp cá nhân hôm thứ 7 với thành tích chưa từng có, phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó hơn một giây.

Cô Diệp đã bơi 50 mét cuối cùng nhanh hơn cả vận động viên Ryan Lochte trong cự ly cùng loại của nam.

Trong quá khứ, các vận động viên bơi lội Trung Quốc từng dính tới các vụ bê bối sử dụng doping đáng chú ý, nhất là trong giải vô địch thế giới năm 1994 và 1998.

Cô Diệp đã bác bỏ việc sử dụng thuốc kích thích. Cô sẽ dự tranh tại chung kết 200 mét hỗn hợp cá nhân hôm thứ ba.

Hình ảnh ngày tranh tài thứ ba tại Olympic London

XS
SM
MD
LG