Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nâng mức cảnh báo bão Utor


Bão Utor hay còn gọi là Labuyo ở Philippines đã thổi vào mạn bắc Philippines hôm thứ Hai trút các cơn mưa xuống các thành phố vùng núi và đồng bằng
Bão Utor hay còn gọi là Labuyo ở Philippines đã thổi vào mạn bắc Philippines hôm thứ Hai trút các cơn mưa xuống các thành phố vùng núi và đồng bằng
Hôm thứ Hai, Trung tâm Dự báo Môi trường Biển Quốc gia của Trung Quốc đã nâng mức cảnh báo từ màu vàng lên cam vì bão Utor đang tiến gần nước này.

Bão Utor là cơn bão thứ 11 ập vào Trung Quốc trong năm nay. Dự kiến cơn bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc khoảng giữa tối thứ Tư và sáng sớm thứ Năm.

Trung tâm cảnh báo sóng cao tới 12 mét có thể xuất hiện ở phía bắc Biển Ðông, nơi cơn bão sẽ đổ bộ.

Từ tối thứ Hai đến thứ Ba, bão Utor dự kiến sẽ khiến sóng biển dâng cao đến 10 mét ở phần phía đông và phía bắc của Biển Đông.

Dự kiến nó cũng sẽ khiến sóng dâng cao từ 2 đến 3,5 mét những khu vực ven biển thuộc tỉnh Quảng Đông. Trung tâm cũng dự báo lượng mưa lên tới 80 cm vào thứ Ba ở khu vực ven biển các tỉnh Quảng Đông và Hải Nam.

Trung tâm hối thúc tàu bè trong những khu vực này nhanh chóng về cảng kịp thời để tránh sóng lớn.

Trung Quốc sử dụng hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp có 4 mã màu, màu đỏ là thời tiết khắc nghiệt nhất, tiếp theo là màu cam, màu vàng và màu xanh.

Bão Utor, còn gọi là Labuyo ở Philippines, có sức gió tối đa là 140 dặm/giờ như nó quét qua đảo Luzon.

Cơn bão giết chết ít nhất 2 người và phá hủy 80% cơ sở hạ tầng của thành phố Casiguran gần Luzon.

Nguồn: Xinhua, Washington Post

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG