Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mở rộng điều tra dịch vụ taxi Uber


Trụ sở chính của Uber tại San Francisco.
Trụ sở chính của Uber tại San Francisco.

Các quan chức tại thành phố Thành Đô ở tây nam Trung Quốc đã tới khám xét văn phòng của Uber. Đây là một phần của cuộc điều tra mở rộng nhắm vào dịch vụ gọi taxi qua điện thoại di động này.

Một phát ngôn viên của ủy ban giao thông Thành Đô nói các quan chức đã thẩm vấn và thu thập thông tin trong cuộc khám xét hôm qua. Bà này không cho biết thêm chi tiết cụ thể.

Tuần trước, cảnh sát đã bố ráp các văn phòng của Uber tại thành phố Quảng Châu ở miền nam nước này. Truyền thông địa phương đưa tin rằng các quan chức đang điều tra giấy phép hoạt động của công ty này.

Uber hiện đang hoạt động tại 9 thành phố của Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải. Tuy nhiên, công ty này có rất ít người sử dụng so với các đối thủ nội địa khác.

Đại công ty Internet của Trung Quốc Baidu năm ngoái thông báo mua cổ phần của công ty dịch vụ taxi qua điện thoại thông minh có trụ sở ở Mỹ nhưng không tiết lộ mua bao nhiêu.

Uber được định giá 40 tỷ đôla, và công ty này đang phải đối mặt với các vụ kiện tụng về việc cạnh tranh không công bằng ở nhiều nước.

Ngoài ra, còn có nhiều lời phàn nàn về tình trạng các tài xế của hãng không được tuyển lựa cẩn thận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG