Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cân nhắc cấp quyền lập pháp cho thành phố Tam Sa


Các nhà lập pháp Trung Quốc hôm thứ Năm đề nghị cấp quyền lập pháp địa phương cho thành phố Tam Sa mà Trung Quốc thành lập vào năm 2012 trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp với Việt Nam.

Tân Hoa Xã cho biết bản báo cáo đã được trình lên Đoàn Chủ tịch của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc trong phiên họp hàng năm để Ủy ban Luật pháp cứu xét. Ủy ban Luật pháp có nhiệm vụ thu thập ý kiến của những đại biểu nhân dân về bản dự thảo sửa đổi Luật Lập Pháp trong những cuộc hội luận và chuẩn bị phiên bản được cải thiện của dự luật.

Trong các buổi hội luận, các đại biểu nhân dân đề xuất cho thành phố Tam Sa ở cấp hành chính tương tự như 284 thành phố của Trung Quốc và hội đủ điều kiện để có quyền lập pháp.

Sau khi hội luận kỹ lưỡng, Ủy ban Pháp luật quyết định giữ nguyên đề nghị này.

Trong một sự việc khác liên quan đến việc Trung Quốc tăng cường sức mạnh quân sự, Bắc Kinh xác nhận đang tiến hành đóng hàng không mẫu hạm thứ hai của mình, sau khi có nhiều tin tức lẻ tẻ được loan đi nhưng lại bị xóa bỏ ngay sau đó.

Nữ đại tá hải quân Lương Phương cho trang mạng Sohu của Trung Quốc biết như vậy và nói rằng Trung Quốc đã “tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm” từ chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên - Liêu Ninh – và đã thực hiện “bước kế tiếp.”

Nguồn: xinhua, AFP

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG