Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ‘bịt miệng’ nhà tài phiệt Nhậm Chí Cường


Nhà tài phiệt bất động sản Nhậm Chí Cường
Nhà tài phiệt bất động sản Nhậm Chí Cường

Trung Quốc đã đóng các tải khoản trên mạng xã hội của nhà tài phiệt bất động sản ăn nói bộc trực Nhậm Chí Cường, sau khi ông này công khai chỉ trích lãnh tụ Đảng Cộng sản Tập Cận Bình cũng như nỗ lực gần đây nhằm thắt chặt thêm nữa việc kiểm soát truyền thông.

Nhưng trong khi chính quyền tìm cách bịt miệng ông Nhậm, nhân vật còn được biết tới với biệt danh “Khẩu thần công”, những người khác tiếp tục lên tiếng.

Cơ quan kiểm duyệt không gian mạng của Trung Quốc cho biết đã yêu cầu các trang mạng vi blog như Weibo.com và t.qq.com đóng các tài khoản của ông Nhậm, cáo buộc ông “truyền bá các thông tin trái pháp luật”.

Ngay sau khi ông Tập Cận Bình tới thăm các tổ chức truyền thông hàng đầu của đảng, và lệnh cho họ đưa tin theo đường lối của đảng, ông Nhậm đã lên tiếng trên mạng, nói rằng công chúng mới chính là đối tượng nhắm tới để đưa tin của truyền thông.

Một bình luận của nhà tài phiệt này, nay đã bị xóa, có đoạn: “Từ khi nào chính phủ của dân lại chuyển thành chính phủ của Đảng? Có phải tiền của họ là tiền của đảng không? Đừng sử dụng tiền thuế của người dân cho những thứ không mại lại cho họ các dịch vụ”.

Đối với một số người, các bình luận của ông Nhậm đã đi quá xa. Nhà tài phiệt bất động sản này cũng là một đảng viên với gần 40 triệu follower (người theo dõi) trên mạng.

Trong khi có nhiều người hôm nay đã lên tiếng bảo vệ ông trên mạng, một số người khác cáo buộc ông không trung thành và tuyên truyền tư tưởng chống cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG