Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ phản đối của Mỹ về tuyên bố chủ quyền ở Biển Ðông


Phát Ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đề nghị Hoa Kỳ phải có “thái độ công bằng và hợp lý” đối với những tranh chấp ở Biển Đông.
Phát Ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đề nghị Hoa Kỳ phải có “thái độ công bằng và hợp lý” đối với những tranh chấp ở Biển Đông.
Bắc Kinh bác bỏ cáo buộc của Hoa Kỳ rằng Trung Quốc sử dụng những đòi hỏi chủ quyền mơ hồ, không có cơ sở theo luật pháp quốc tế để dần thâu tóm quyền kiểm soát các khu vực tranh chấp ở Biển Ðông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ra một tuyên bố vào chiều thứ Bảy đề nghị Hoa Kỳ phải có “thái độ công bằng và hợp lý” đối với những tranh chấp đó.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ diện tích 3,5 triệu kilômét vuông trên Biển Đông mà Bắc Kinh xem là họ có quyền lịch sử trong khu vực được gọi là đường chín đoạn.

Việt Nam, Philippines, Ðài Loan, Malaysia và Brunei cũng tuyên bố chủ quyền từng phần trong khu vực này.

Trong một cuộc điều trần trước Quốc hội hôm thứ Tư, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Ðông Á và Thái Bình Dương Danny Russel nói rằng việc sử dụng đường chín đoạn để đòi quyền biển đảo phải căn cứ vào những yếu tố trên đất liền, chẳng hạn như đường bờ biển hay hải đảo của một quốc gia.

Ông Russel kêu gọi Bắc Kinh phải làm rõ hoặc điều chỉnh lại những tuyên bố chủ quyền của họ và đưa chúng trở lại theo đúng luật pháp quốc tế về biển.

Mỹ: TQ cần làm rõ, điều chỉnh tuyên bố chủ quyền tại Biển Ðông
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:57 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG