Đường dẫn truy cập

Trump không có ý cách chức Rosenstein


Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bộ Tư pháp ở Washington ngày 13/7/2018.
Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bộ Tư pháp ở Washington ngày 13/7/2018.

Tổng thống Donald Trump nói ông không có ý định cách chức Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, người giám sát cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và có hay không có chuyện ông Trump cản trở công lý bằng cách phá hoại cuộc điều tra.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói ông Trump đã gặp ông Rosenstein trên chuyến bay đến Florida ngày 8/10 để nói chuyện với một nhóm thực thi luật pháp.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói ông Trump và ông Rosenstein, cùng với các giới chức khác thảo luận về việc thi hành luật pháp, an ninh biên giới và những vấn đề khác nữa.

Tháng trước, dường như công việc của ông Rosenstein gặp nguy cơ khi báo chí loan tin rằng trong năm 2017 ông đã khuyến nghị bí mật ghi âm ông Trump bên trong Tòa Bạch Ốc và nêu thắc mắc liệu có thể truất phế Tổng thống Trump vì không đủ khả năng đảm nhậm trách nhiệm hay không. Ông Rosenstein nói không hề đưa ra các ý kiến này. Trong bài diễn văn đọc tại Florida ngày 8/10, ông Trump dường như không chú ý đến sự cố xảy ra giữa hai ông nữa.

Các phụ tá khuyên Tổng thống Trump chớ sa thải ông Rosenstein một phần vì các nhà lập pháp đã thông báo cho Tòa Bạch Ốc biết họ muốn ông Rosenstein tiếp tục trông coi cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Mueller, hiện đã kéo dài gần 1 năm rưỡi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG